Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng  với sức khoẻ cũng như điều trị cho chúng ta. Có rất nhiều người đã kháo nhau rằng, ngải cứu chữa bệnh bệnh gai cột sống rất hiệu quả. tuy nhiên, chữa gai cột sống bằng ngải cứu có thật sự an toàn không? cũng như đạt được kết quả có tốt không bài viết sau đây sẽ giúp bạn đi tìm sự thật về bài thuốc này.

Cây ngải cứu chữa bách bệnh

>>>Cùng tìm hiểu:
Gai cột sống và những điều cần biết
Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh gai cột sống 

Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu


Ngải cứu là 1 loại cây cỏ sống lâu năm, thân sở hữu rãnh dọc, lá mọc so le, đầu nhọn có mặt trên màu lục sậm, còn mặt dưới phủ lớp nhung màu trắng. Loài cây này ưa sống nơi ẩm chỉ nên giâm cành hay cây non là chúng có thể sống được.
Trong dân gian, cây ngải cứu được gọi với cái tên là cây thuốc cứu hoặc ngải điệp, cây thuốc cao,… Tên khoa học của loài cây này là Artemisia vulgaris L, thuộc họ Cúc Asteraceae.
Theo y học cổ truyền cho biết, cây ngải cứu sở hữu mùi thơm nồng, vị hơi đắng, phần lá và ngọn được dùng chế biến thức ăn hay mang thể xao khô, để tươi điều trị. Cây ngải có tác dụng tốt trong điều kinh, an thai, ôn khí huyết, chữa đau thần kinh tọa, hoa mắt, các bệnh xương khớp đặc biệt hơn là bệnh gai cột sống vô cùng công hiệu, an toàn mà chẳng hề có tác dụng phụ.

Vậy điều trị gai cột sống bằng ngải cứu như thế nào?

Với những rác dụng chữa bệnh gai cột sống hiệu quả, an toàn người bệnh có thể sử dụng ngải cứu bằng phương pháp trong uống ngoài xoa kiên trì thực hiện trong khoảng 1- 3 tháng liên tục như sau:

Bài thuốc uống

>>>Cùng tìm hiểu:
7 Bài tập Yoga dành cho người bị gai cột sống
3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống 

Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu


– Nguyên liệu: 300 gr lá ngải cứu có 2 muỗng mật ong.
– Cách làm: Dùng ngải cứu đã rửa sạch sau đó đem giã nát rồi cho mật ong vào vắt lấy nước và uống vào thời điểm buổi trưa và chiều tối.
– Thời gian chữa trị: Uống liên tục tục trong vòng hai tuần bạn sẽ thấy được các cơn đau nhức vùng gai sẽ giảm đi đáng kể hơn.
Để tận dụng được hết công năng trị bệnh gai cột sống bằng ngải cứu, bạn phải kết hợp hài hòa giữa bài thuốc uống trên với bài thuốc điều trị ngoài da.

Bài thuốc đắp hay thoa ngoài da

>>>Cùng tìm hiểu:
Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì
Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp 

Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu


– Nguyên liệu chuẩn bị: Cỏ ngải cứu, dấm nuôi và 1 mảnh vải mềm, mỏng.
– Cách làm: Ngải cứu rửa sạch sau đó để cho ráo nước, thái nhỏ và đem giã nát. Còn dấm nuôi đun nhỏ lửa cho nóng. Trước khi đi ngủ, người bệnh gai cột sống nằm dài xuống giường hay phản, để lưng trần, sau nhờ người thân lấy mảnh vải đã bọc sẵn ngải cứu và dấm nuôi đã chế biến rồi thoa dọc theo xương sống khoảng 15 phút.
Lưu ý: Trong giai đoạn thoa thuốc phải hâm nóng thường xuyên để đạt được kết của chữa bệnh gai cao nhất.
Cho nên, điều trị gai cột sống bằng ngải cứu rất là phương pháp rất an toàn và có kết quả rất là cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng bài thuốc trên. Bên cạnh việc sử dụng ngải cứu thì chế độ ăn uống giàu canxi, chất xơ và các mẫu vitamin cấp thiết như D, C,… cùng sở hữu chế độ tập tành hàng ngày hàng ngày đều đặn như bơi lội, đạp xe hoặc đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nâng cao cường sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ xương khớp.

Sau khi bạn đã vận dụng những phương pháp trên mà tình trạng đau nhức, khó chịu bởi  bệnh gai cột sống không được thuyên giảm, thì hãy thăm khám và gặp bác sỹ chuyên khoa xương khớp để được kiểm tra và chữa trị bệnh đúng nhất cũng như kịp thời nhất.
Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét