3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống

Từ hàng ngàn năm qua, Ông cha ta đã sử dụng một số loại thảo dược để phòng và chữa bệnh . Chính các hiệu quả của rễ cây, ngọn cỏ nhỏ bé đã giúp cha ông ta có thể lực dẻo dai, sống lâu và ít bệnh tật. 3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược dưới đây sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên bởi vì những tác dụng không ngờ tới của nó.

3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống

Điều trị gai cột sống bằng thảo dược có tốt không?


3 Bài thuốc chữa trị gai cột sống bằng thảo dược

Bài thuốc từ chanh, vỏ bưởi và ngải cứu

>>>Tìm hiểu thêm:
Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn gì?

3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống


Theo Đông y, quả chanh có vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp và an thai, thêm hệ miễn dịch, sát vi khuẩn tốt. Còn vỏ bưởi có vị đắng, cay, tính bình có tác dụng trừ phong, giảm đau, tính không độc,… Bên cạnh đó, ngải cứu có tác dụng ôn khí huyết, giảm đau nhức và chữa xương khớp.
vì thế, lúc kết hợp 3 loại thảo dược này với nhau sẽ có tác dụng trị gai cột sống công dụng, vô cùng an toàn.
Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Vỏ bưởi khô: một quả
  • Chanh đã phơi khô bỏ hạt: 1kg
  • Ngải cứu phơi khô: 200 gr
  • Rượu trắng: 2 lít
  • Đường phèn: 200 gr
Cách thực hiện:
Tất cả những nguyên liệu trên đem sao vàng và đổ ra đất cho nguội. Sau đó, cho vào bình rượi ngâm. mỗi ngày, người mắc bệnh gai cột sống uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này, uống trong một thời gian nhất định sẽ giúp khắc phục được tình trạng đau nhức, khó vận động đang mắc phải.

Bài thuốc từ hạt đu đủ

>>>Tìm hiểu thêm:
Biến chứng của gai cột sống chớ xem thường

3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống


chữa bệnh gai cột sống bằng thảo dược là hạt đu đủ đã trở cần quen thuộc với khá là nhiều bệnh nhân mang căn bệnh này. tuy vậy, những người bị bệnh vẫn chưa biết được công hiệu của hạt đu đủ, thậm chí còn cho rằng hạt đu đủ độc phải bỏ ra khi ăn đu đủ.
Trị gai cột sống bằng hạt đu đủ đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần có 1 quả đu đủ vừa chín là bạn có khả năng tự bào chế thành bài thuốc chữa gai xương cho mình.
Cách thực hiện:
Lấy 1 quả đu đủ chín vừa, sau đó bổ làm đôi lấy hạt, cho vào nồi xát mạnh tới khi bong hết lớp màng bọc ngoài của hạt rồi rửa sạch.
Tiếp theo, bạn giã nát hạt đu đủ đã bỏ màng, bọc lại bằng miếng vải mỏng đặt lên vị trí bị gai trong thời gian khoảng 30 phút. Bạn cần thực hiện kiên trì, liên tục trong 20-30 ngày sẽ cho kết quả rõ rệt.

Bài thuốc chữa trị gai cột sống bằng trứng gà và khế chua

>>>Tìm hiểu thêm:
Bí mật bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống


Nghe tên bài thuốc có lẽ rất nhiều người thấy buồn cười và không thể tin nổi quả khế chua và trứng gà có liên quan gì đến nhau hay khế chua làm sao có thể  chữa trị được bệnh! Thế nhưng, với bài thuốc trị bệnh bằng phương pháp dân gian thì không có gì là không thể!
Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Khế chua: một quả
  • Trứng gà: 1 quả
Cách thực hiện bào chế:
Đập trứng gà, bỏ đi lòng trắng và giữ lại lòng đỏ, sau đó trộn đều với 1 quả khế chua đã ép lấy nước. mỗi ngày bạn uống một lần và sử dụng liên tục trong 7 ngày sẽ giúp giảm nhẹ gai cột sống phát triển.

Trên đây là các bài thuốc được truyền lại trong dân gian chữa gai cột sống an toàn. Để có hiệu quả trị bệnh hiệu quả nhất, cần kết hợp với chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục hay xoa bóp, châm cứu. Chúc mọi người thành công!
3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown