Thoát vị đĩa đệm là gì?

Người lao động là đối tượng hay gặp phải các chứng bệnh về xương khớp, điển hình là bệnh thoát vị đĩa đệm. Biến chứng gây hại nghiêm trọng tới khả năng vận động của người bệnh chính là hậu quả của việc để các cơn đau đớn quá lâu mà không chịu chạy chữa. Và cuối cùng, thoát vị đĩa đệm là gì? Tại sao lại có bệnh này? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời chính xác nhất qua bài phân tích dưới đây.



Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Có thể nói thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị đẩy ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, vốn là chỗ cứ ngụ của nó. Thường thì bệnh diễn ra bởi các tác nhân sang chấn hay trên nền đĩa đệm đã bị thoái hóa, nứt rách và trên lâm sàng sẽ có các biểu hiện của chứng đau về thần kinh.

Bất kể đoạn nào ở cột sống cũng có thể dính thoát vị đĩa đệm, nhưng thường gặp thoát vị đĩa đệm ở chỗ thấp của lưng và lúc này sẽ gây ra chứng bệnh đau thắt lưng. Khi mà thoát vị đĩa đệm đè và ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ tạo ra chứng bệnh đau thắt lưng, đau lan xuống dướichân. Thoát vị ở vị trí cổ, sẽ gây ra chứ bệnh đau cổ gáy và nếu kết hợp ép rễ dây thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên bị chèn ép đó là biệu hiện của chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Bên cạnh các triệu chứng điển hình của từng vị trị thoát vị ở trên, người bệnh hoàn toàn có khả năng đối mặt với các chứng bệnh liên quan tới những cơ quan khác như là : Hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, bài tiết,...thật tệ hại cho sức khỏe.

Như bộ y tế đã thông kê thì ở việt nam tỉ lệ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm là khá cao, ở mức 30% dân số mắc phải chứng bệnh này và ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa bởi đối tượng từ 20-25 tuổi. Để trả lời cho câu hỏi “Tại sao lại có bệnh này?” chính là do phát hiện bệnh quá chậm, điều trị sai cách dẫn đến việc bệnh hay tái phát và ngày một nặng hơn sẽ mất khả năng vận động. Chính vì thế, chúng ta cần phải nhân biết triệu chứng của thoát vị đĩa nhất sớm nhất có thể để lựa chọn cho mình nhưng biện pháp chữa trị kịp thời điểm, đúng cách và hơn thế nữa là ngăn ngừa bệnh ngày một nặng đi, ảnh hưởng tới khả năng vận động, giảm đi chất lượng cuộc sống.


Qua đây, chúng tôi hy vọng các bạn đã nắm rõ được tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm là gì và tại sao lại có bệnh này. Hãy luôn ghi nhớ những điều trên để có thể chăm sóc tốt nhất, thông minh nhất cho người thân trong gia đình các bạn. Và cả chính bạn nữa!

Bài viết liên quan

>> Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì
>> Thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì
Thoát vị đĩa đệm là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét