Đau lưng lan xuống chân là bệnh gì?

Có thể thấy rằng, đau lưng là một hiện tượng quá bình thường mà bất kể ai cũng có thể mắc phải. Nhưng, đau lưng lan xuống chân lại là một triệu chứng rất bất bình thường mà các bạn cần phải hết sức lưu ý. Những triệu chứng khác có dạng như đau từ thắt lưng xuống chân hay đau lưng lan xuống mông, dí vào chỗ đau sẽ làm giảm hoặc trở nặng cơn đau đều là dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm, một trong những bệnh lý nguy hiểm bậc nhất của xương khớp. Và đâu sẽ là nguyên nhân của triệu chứng này? Làm cách nào để phòng tránh triệu chứng này? Tất cả sẽ có trong bài phân tích ngay dưới đây.


nguyen-nhan-dau-lung-lan-xuong-chan-1.jpg

Bệnh đau lưng lan xuống chân là gì?



Đau thần kinh tọa

Khi các cơn đau lưng kéo xuống đến chân rất có thể bạn mắc đau dây thần kinh tọa hoặc thoái hóa cột sống thắt lưng. Đau thần kinh tọa khiến người bệnh có cảm giác đau từ thắt lưng lan xuống mông, đùi, cẳng bàn chân theo đường mà dây thần kinh tọa chạy qua.

Tùy vào tình trạng của bệnh mà cơn đau có thể âm ỉ hay dữ dội. Bệnh không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến teo cơ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại.

Tổn thương cột sống

Đau vùng thắt lưng lan xuống chân cũng có thể do vùng cột sống bị chấn thương như: dây chằng, khớp, đĩa đệm có vấn đề. Bên cạnh đó việc điều trị bằng thuốc giống như thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì cũng hết sức cần lưu ý để tránh bệnh tái phát bặng hơn

Thoát vị đĩa đệm là phần đĩa đệm lệch ngoài ngoài, chèn ép lên các rễ thần kinh vì vậy đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng lan xuống chân. Lý do là vì phần đĩa đệm chèn lên rễ thần kinh chạy xuống các chi chân gây ảnh hưởng mới đầu bệnh sẽ có triệu chứng đau nhức, sau không phát hiện và điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhất sẽ gây ra tình trạng bại liêt vĩnh viễn.


Cách phòng tránh các bệnh về cột sống và đau lưng


dau_lung_do_dan_van_phong.jpg

- Không ngồi quá lâu, ngồi không đúng tư thế, chú ý luôn giữ thẳng lưng.

- Không hút thuốc.

- Kiểm soát cân nặng, không để tình trạng thừa cân béo phì xảy ra bởi béo phì sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh như tim mạch, huyết áp, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

- Tập thể dục đều đặn để cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái khỏe mạnh hơn.

- Ăn uống đủ chất, cung cấp đủ vitamin D chống loãng xương.

- Không làm việc nặng nhọc, làm việc quá sức.

Vừa rồi là những chia sẻ về bệnh đau lưng lan xuống chân là bệnh gì? Cùng với việc nghiên cứu cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam cùng nguyên nhân cũng như cách phòng tránh để các bạn có thêm kiến thức trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Từ đó giúp đỡ gia đình, bạn bè và cả chính bản thân mình nữa. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Bài viết liên quan

Đau lưng lan xuống chân là bệnh gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown