Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống

Bệnh gai cột sống là 1 bện lý thường gặp ở nam giới va tăng dần theo độ tuổi. Bệnh có thể bắt gặp ở bất kì vị trí nào của cột sống trên cơ thể và hay gặp nhất là khu vự thắt lưng với đốt sống cổ. Vậy dấu hiệu của bệnh gai cốt sống như thế nào? mời quý vị cùm tìm hiểu với chúng tôi nhé?

Các bệnh lý về gai cột sống

>>>Cùng tìm hiểu:
Gai cột sống và những điều cần biết
Cùng tìm hiểu về nguyên nhân của bệnh gai cột sống 

Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống

Thế nào là dấu hiệu của bệnh gai cột sống?

Gai xương ở cột sống có thể thấy trong những bệnh lý của cột sống như: bệnh viêm xương khớp cột sống và bệnh lý hẹp ống sống.
Viêm xương khớp cột sống: Ở bệnh lý này thường gây ra tình trạng cứng và bị đau thắt lưng, những triệu chứng này thường nặng hơn vào buổ sáng, sau khi ngủ dậy và tình trạng này nặng hơn khi vận động, nhưng có khi đến cuối ngày hay sau thời gian làm việc hay lao động thì tình trạng đau lưng lại xuất hiện.
Bị hẹp ống sống: Khi sự phát triền của xương đôi nó dẫn đến bị sự chèn ép và ống sống, làm cho ống sống bị hẹp lại, tình trạng này còn có thể gây chèn ép và rễ thần kinh dẫn tới bị đau lan xuống chân, các cơn đau tăng khi đi hay đứang quá lâu và thấy đỡ hơn khi ngồi xuống.

Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống 

>>>Cùng tìm hiểu:
Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp
Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì? 

Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống

Làm sao để nhận biết dấu hiệu của bệnh gai cột sống

Những triệu chứng đau lưng và đau cổ là biểu hiện do các diện khớp cột sống bị viêm làm cho các cơ ở cổ và thắt lưng bị kích thích gây đau. Các dấu hiệu của bệnh gai cột sống thường gặp là bị đâu âm ỉ ở cổ cũng như thắt lưng khi đi hoặc đứng, có thể đau lan xuống hai vai cũng có thể lan lên đầu, nếu như cột sông cổ bị ảnh hưởng, có khi còn đau lan phía sau lưng và đùi nếu như cột sống ở thắt lưng bị ảnh hưởng.
Các triệu chứng của gai xương trở nên nặng nề hơn khi hoạt động và giảm đi khi chúng ta được nghỉ ngơi. Các triệu chứng đau này đối với gai cột sống lưng thường được cải thiện hơn khi chúng ta cúi về phía trước hay khi gập người về phí trước.
Khi thần kinh bị chèn ép, ở những bệnh nhân gai xương cột sông có thể xuất hiện 1 vài triệu chứng chèn ép thần kinh sau: như đau ở 1 tay hay ở cả 2 tay có khi còn ở chân, bị tê bì hoặc đau lan ở tay hoặc chân, tình trạng yếu hay liệt tiến triển tay hay chân, còn 1 vài trường hợp còn bị rối loạn chức năng của bàng quang và ruột.
Khi mọi người nhận thấy các dấu hiệu về bệnh gai cột sống thì người bệnh cần đi thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa hay bệnh viện uy tín để kiểm tra xem mình có mắc bệnh hay không?

Điều trị bệnh gai cột sống như thế nào?

>>>Cùng tìm hiểu:
Thực hư bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu
3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống 

Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống

Điều trị bệnh gai cột sống như thế nào?

Đa số các bệnh nhân có thể điều trị bằng phương pháp bả tồn. điều trị  bằng thuốc thường là sử dụng các loại thuốc chống viêm và giãn cơ.
Ngoài ra những người bệnh có thể sử dụng biện pháp vật lý trị liệu (sau từ 1-2 tuần tập vật lý trị liệu, hay các bài tập cột sống cũng như tác động đến cột sống có thể làm giảm hay bớt đau do viêm khớp cột sống, khôi phục sự mềm dẻo, giúp linh hoạt hơn và tăng sức bền cho cột sống cổ và thắt lưng).
Ở 1 số trường hợp, các gai xương cột sống chèn ép và ống cột sống làm cho hẹp ống sống hay kích thích các rễ thần kinh mà điều trị bằng phương pháp bảo tồn mà không có hiệu quả, thì thường áp dụng phương pháp phẫu thuật, phương pháp phẫu thuật này mục đích chính là để giải ép ống sống cũng như giải phóng chèn ép thần kinh hay có thể loại bỏ đi gai xương.
Dấu hiệu nhận biết về bệnh gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét