Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì?

Ngoài áp dụng thuốc để điều trị , thì phẫu thuật hay hay sử dụng những phương pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, châm cứu và kéo giãn đốt sống thì chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học rất quan trọng để trị bệnh bệnh gai cột sống. Vậy người bị gai cột sống nên ăn gì thì tốt, ăn gì thì khoa học? Mời quý vị cũng người bệnh cùng tìm hiểu rõ trong bài viết dưới đây nhé!

Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì?

Thực phầm gì tốt cho người bị gai cột sống

Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn gì là tốt nhất?

Gai cột sống (hay còn gọi là bệnh vôi hóa cột sống) đây là một căn bệnh về thoái hóa cột sống với sự xuất hiện của những phần xương mọc ra trên thân đốt sống hay dây chằng quanh khớp và đĩa sụn. Căn bệnh gai này thường gặp ở nam giới và ít hơn ở nữ giới. Gai cột sống là nỗi ám ảnh cao với khá lâu thân thể do nó gây đau nhức, tác động đến chất lượng đời sống, công việc.
  • Bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi
>>>Tìm hiểu thêm:
Biến chứng của gai cột sống chớ xem nhẹ
Người mắc bệnh viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì 

Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì?

Người bệnh nên ăn thực phẩm giàu chất canxi

Có rất nhiều người nghĩ rằng, ăn nhiều canxi sẽ dẫn đến thừa canxi và hình thành lên gai cột sống. tuy nhiên, thực chất theo một vài nhà khoa học thì mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 1.200 mg canxi trong lúc các loại thực phẩm chúng ta chỉ đạt 400- 500 mg canxi. cho nên, sự thực là chúng ta đang hao hụt loại nguyên tố này hơn là dư thừa như một số người vẫn lầm tưởng.
Để bổ sung nguyên tố quan trọng cấu thành xương, giữ cho xương chắc khỏe thì các bạn nên ăn một số loại thủy sản như tôm, cua, cá nhỏ để nguyên xương đây sẽ là nguồn cung cấp đáng kể lượng canxi cho cơ thể bạn đó.
Hơn thế nữa, một vài loại sữa tươi, sữa có trong phô mai, sữa chua, bơ, kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt. Đặc biệt, sữa tươi tách béo có lượng canxi cao gấp 2% so với sữa nguyên chất béo. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng sữa đậu nành, đậu phụ, những loại rau màu xanh lá cây như cải xoăn, cải bắp, rau diếp,… và kết hợp thuốc bổ sung hấp thụ canxi như magie. Về liều lượng sử dụng magie, giả dụ bạn đang sử dụng 1.000 mg canxi mỗi ngày thì bạn nên bổ sung 500 mg magie.
  • Hấp thụ vitamin D
>>> Tìm hiểu thêm:
Điều trị gai cột sống bằng hạt đười ươi có hiệu quả không?
Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang bằng rượu tỏi 

Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì?

Tích cực bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D


Vitamin D quan trọng với thể lực của xương đồng thời nó có mối quan hệ rất hiệp đồng với canxi. Vào mùa đông mật độ xương trong người giảm 2-4 % gây loãng xương bởi thế để chống lại điều này một số bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên ra ngoài trời 15 phút thường kỳ để hấp thụ lượng ánh sáng mặt trời. phương án này giúp xây dựng vitamin D tự nhiên.

Ngoài những yếu tố gai cột sống nên ăn gì phù hợp thì cần phải kết hợp với thuốc và chế độ tập luyện mỗi ngày từ 30-60 phút tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người như đi bộ, bơi lội, đạp xe, … sẽ góp phần giúp cơ xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh. Hãy đến tìm gặp bác sỹ chuyên khoa xương khớp để được tư vấn và chế độ ăn thích hợp để điều trị bệnh gai cột sống hiệu quả hơn.
Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn những gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét