Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Dinh dưỡng, chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người là như thế nào, điển hình là trong việc phục hồi thương tổn do bệnh để lại. Vậy, bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì để có thể hỗ trợ điều trị bệnh thêm hiệu quả và nhanh chóng hơn? Đó mới là vấn đề mà chúng ta cần đi tìm hiểu.


Có thể nói người mắc thoát vị đĩa đệm cần chú trọng và đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, nếu như tăng cân lúc này sẽ khiến bộ xương của bạn phải hoạt động nhiều hơn, chịu đựng mức tải lớn hơn và đương nhiên tình trạng thoát vị đĩa đệm sẽ trở nên nguy hiểm hơn.

bi-thoat-vi-dia-dem-nen-va-khong-nen-an-gi-2.jpg

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?


Cá hồi và cá ngừ là hai loại thực phẩm có tác dụng rất tốt cho xương khớp và trong việc ngăn chặn bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây là hai loại cá có chứa lượng lớn acid omega-3. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành prostaglandin, hoạt chất giữ vai trò chính trong chuỗi phản ứng kháng viêm.

Những thực phẩm giàu canxi như: tôm, cua đồng…là những thực phẩm cần thiết cho người bị thoát vị đĩa đệm vì chúng giúp hệ xương khớp trong cơ thể thêm dẻo dai và chắc khoẻ.
Hạn chế những thực phẩm giàu đạm và chất béo, vì chất đạm sẽ làm tăng sự đào thải canxi qua thận, từ đó khiến người bị thoát vị đĩa đệm tăng nguy cơ gãy xương.

Trong nước hầm xương có chứa nhiều glucosamine và chondroitin, đây là những hợp chất tự nhiên có tác dụng giúp sụn chắc khoẻ. Vì vậy, trong các bữa ăn hàng ngày, nên có những món sử dụng nước hầm xương.

Những loại rau, củ như: cà rốt, súp lơ, nấm hương, mộc nhĩ…là những thực phẩm tốt cho xương, khớp vì chúng thường giàu vitamin A và E, những nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương, chống cho việc lão hoá xương khớp.

Trong hạt đậu nành có chứa vitamin, khoáng chất và canxi, vì vậy, ăn nhiều hạt đậu nành hoặc các chế phẩm từ hạt đậu nành như: sữa, đậu phụ vào các bữa ăn hàng ngày để hệ xương khớp được khoẻ mạnh, tránh lão hoá nhanh.


Ở trên là những thực phẩm các bạn nên ăn thường xuyên để giúp hệ xương khớp thật khoẻ manh. Nhưng nên nhớ là cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và thông minh, kết hợp cùng với đó việc điều chỉnh các tư thế làm việc thì các bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được các cơn đau do thoát vị đĩa đệm tạo ra. Chúc các bạn thành công!

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét