Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp

Gai cột sống là bệnh do sự gia tăng của xương, sụn đã mang thoái hóa. Gai cột sống hiện diện ở xung quanh khớp xương và đĩa liên sống. Bệnh gây đau nhức và hậu quả đến sức đề kháng, chất lượng đời sống. sau đây là một số thông tin về bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp.

Biểu hiện của bệnh gai cột sống

>>>Tìm hiểu thêm:

Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp

Bệnh gai cột sống biến chứng có nguy hiểm không?


Gai cột sống bởi sự hóa già của xương và sụn. Bản thân gai không gây đau nhưng khi cọ xát với xương hay những phần mềm ở xung quanh như dây chằng, rễ thần kinh sẽ gây cảm giác đau cho bệnh nhân.
Gai cột sống là tổn hại của thoái hóa cột sống. những triệu chứng thường gặp khi mắc gai cột sống là đau thắt lưng, đau vai hay cổ, lây lan xuống cánh tay, tê tay, khiến tay, vai, cổ, thắt lưng làm hạn chế vận động.
Những cơn đau do gai cột sống thường tăng lên khi cử động, giảm dần khi nghỉ ngơi. Gai cột sống cổ thường gây đau nhiễm xuống vai kèm theo nhức đầu. Gai cột sống thắt lưng thì cơn đau lây xuống lưng và chân.
Cách nhận biết bệnh gai cột sống cũng giống như chấn thương lưng. viêm khớp dạng thấp, đứt đĩa liên sống, đau thần kinh tọa…Vì vậy người bị bệnh không nên lơ là khi phát hiện một số triệu chứng của bệnh gai cột sống. nên tới các phòng khám hay các bệnh viện chuyên khoa Cơ xương khớp để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh gai cột sống

>>>Tìm hiểu thêm:

Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp

Biến chứng của gai cột sống chớ xem thường

Bệnh gai cột sống nếu không được chữa trị kịp thời thì có khả năng gây những biến chứng rất nguy hiểm. ví như nhẹ thì gây khó chịu, đau nhức và hệ lụy đến đời sống hoạt động của người mắc bệnh. những trường hợp nặng có nguy cơ gây hiện tượng chèn ép thần kinh làm đau một vài dây thần kinh liên sườn (gai cột sống lưng), đau thần kinh tọa (gai cột sống thắt lưng), gai cột sống cổ thì có khi gây ra chứng rối loạn tuần hoàn não (đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng).
Thông thường, đa số gai cột sống đều gây đau bởi vì tiếp xúc với dây thần kinh hoặc những xương đốt sống khi cử động. bởi vì gai cọ xát với xương khác hay một số phần mềm ở xung quanh như: dây chằng, rễ dây thần kinh tạo nên các cơn đau.
Đau dây thần kinh liên sườn rất dễ gây ra người bị bệnh hiểu nhầm là bệnh về hô hấp hay tim mạch. Đau dây thần kinh tọa có thể bị gây ra người bệnh đi lại vất vả, teo cơ (bắp chân), bất ổn tiểu tiện thậm chí dính tàn phế. giả dụ ống tủy mắc quá thu hẹp cho sự tạo nên gai cột sống, người bị bệnh sẽ có không ổn định đại tiểu tiện (đại, tiểu tiện không tự chủ), mất cảm giác.
Để phòng tránh những nguy hại của gai cột sống biến tướng đến thể trạng, bệnh nhân cần tìm đến một số trung tâm y tế có đủ chuyên môn nhận thấy và trị bệnh bệnh. Tùy vào hiện trạng của bệnh, giai đoạn bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp.

Lưu ý: Bên cạnh việc trị bệnh gai cột sống, người mắc bệnh nên để ý không nê ngồi quá lâu trong thời gan dài, không khuân vác, bưng bê các vật quá nặng. khi bị viêm khớp, thoái hóa khớp cần tích cực chữa theo đơn của bác sĩ khám bệnh. Bổ sung đầy đủ thành phần chất dinh dưỡng từ một vài kiểu thức ăn giàu canxi, các chủng vi chất có trong một vài chủng rau xanh, trái cây.

Bệnh gai cột sống và những biến chứng thường gặp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét