Lựa chọn hoa quả tốt nhất cho bệnh gout

Rau củ quả cung cấp chất xơ khá nhiều cho cơ thể đặc biệt tốt cho những bệnh nhân mắc gout. Vì vậy, hoa quả sẽ không thể thiếu và cần được sử dụng hàng ngày nhằm đẩy lùi bệnh gout. Dưới đây là một số loại quả cần thiết, rất tốt cho bệnh gout bạn nên sử dụng.

Cherry

Cherry rất tốt cho người bệnh gout bởi nó có khả năng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. Vì vậy, nên dùng cherry mỗi ngày để đẩy lùi căn bệnh này.

Dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt, tính mát, dùng để giải nhiệt. Bên cạnh đó, với thành phần là nước, vitamin và không chứa purin, vì vậy bệnh gout hoàn toàn có thể dùng để phòng tránh bệnh tật.

Dứa

Dứa chứa nhiều vitamin C, kali,  magie, kẽm, sắt,... có tác dụng phân hủy protein, giảm lượng đạm dư thừa, phòng tránh những cơn đau cấp tính. Vì vậy, nên sử dụng dứa thường xuyên để ngăn ngừa những triệu chứng mà bệnh gút mang đến.

Dưa leo

Dưa leo có vị ngọt, tính mát lại không hề chứa nhân purine, vì vậy đây chính là loại trái cây an toàn nhất dành cho bệnh nhân gout. Dưa leo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và đào thải acid uric ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Việt quất

Các chuyên gia khuyên rằng, khi bị gút bạn nên ăn việt quất để giảm thiểu cơn đau do căn bệnh này gây ra. Trong loại trái cây này có chứa việt quất anthocyanin giúp giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Ngoài việc phòng ngừa bệnh gout, việt quất còn giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho tim mạch.

Bơ có chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho bệnh nhân gout. Ngoài có chứa các loại vitamin C, vitamin E, sắt, kẽm,... bơ còn có chứa axit oleic giúp giảm đau bệnh gout hiệu quả nhất.

Bệnh gout cần được khắc phục kịp thời, ngoài chế độ ăn uống bạn có thể lựa chọn cho mình những loại thuốc phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất.
Xem thêm:

Lựa chọn hoa quả tốt nhất cho bệnh gout Rating: 4.5 Diposkan Oleh: lehiep