Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh gai cột sống

Cột sống chính là một trục chống đỡ và nâng cơ thể, giúp ta có thể cúi, ngửa hay vặn mình. Nếu không biết chăm sóc cột sống thì sẽ gây ra rất nhiều bệnh không những ảnh hưởng tới cuộc sống mà còn rất còn rất là nguy hiểm. Bệnh gai cột sống là 1 trong các bệnh đó. Vây nguyên nhân bệnh gai cột sống là vì đâu?
>>>Tìm hiểu thêm:
3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người bị gai cột sống
Người mắc bệnh gai cột sống nên ăn gì? 

Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh gai cột sống

Bệnh gai cột sống có nguy hiểm không?

Bệnh gai cột sống là sự gia tăng bổ xung ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hoặc dây chằng quanh khớp. Gai cột sống hay gặp ở nam và tăng theo độ tuổi.Triệu chứng thường gặp là đau vai, đau thắt lưng, tay  bị tê…
Gai thường mọc xung quanh khớp xương và đĩa đệm. Có khá là nhiều người than phiền bị gai cột sống và cho là gai tạo nên đau lưng, đau cổ.
Phần lớn những người trên 60 tuổi thường có những chồi xương này mà không biết và chỉ tình cờ tìm ra lúc chụp hình X-quang cơ thể trong khi đang chuẩn đoá hay khám 1 bệnh nào khác. tuy vậy, 42% ở trường hợp gai này là 1 trong một trong các nguyên nhân có thể dẫb đến đau cổ, lưng, lây lan ra tứ chi và yếu bàn tay bàn chân.

Nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống

Theo một số thống kê thì có 3 nguyên nhân chính dẫn đến gai cột sống:
>>>Tìm hiểu thêm:
Biến chứng của bệnh gai cột sống chớ coi thường
Bí mật bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi 

Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh gai cột sống

Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống

  • Viêm khớp cột sống mãn tính: Quá trình viêm nhiễm ành hưởng đến phần sụn đốt sống, lâu ngày phần sụn này bị hao mòn dần, khiến bề mặt trơn láng của nó trở nên thô ráp, xù xì và cuối cùng hai bề mặt xương tiếp xúc, cọ sát lên nhau. tới khi này, cơ thể sẽ có một quá trình tự điều chỉnh để khắc phục tình trạng trên, nhưng kết quả của quá trình chỉnh sửa lại là sự tạo nên gai xương.
  • Sự lắng đọng canxi ở một vài dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống: Những trường hợp này thường gặp trong thoái hóa cột sống ở cơ thể người cao tuổi, đó là sự lắng đọng canxi dưới dạng calcipyrophosphat. Sự thoái hóa cột sống có thể diễn ra ở trong những thành phần kết cấu của cột sống: xương đốt sống, đĩa sụn, một số dây chằng bám quanh khớp. Quá trình thoái hóa làm mất nước (chiếm 80% trong sụn) và biến đổi một vài chất, làm sụn khớp dễ bị canxi hóa.
  • Chấn thương: Chấn thương làm hư hại xương hoặc khớp ở cột sống, và phản ứng của cơ thể để sửa chữa nơi bị tổ thương từ đó dẫn tới sự hình thành nên gai cột sống. Trong trườn hợp này, gai cũng có thể hình thành từ sự lắng đọng canxi ở dây chằng đã dày lên bởi phản ứng nhiễm khuẩn.
Bên cạnh đó đối với những người có tuổi tác càng cao, thì các triệu chứng viêm khớp và chấn thương cũng là một trong các nguyên nhân hình thành việc đau đốt sống. Ngoài ra bệnh còn có nguyên nhân là do tai nạn, chấn thương, béo phì cũng như tác dụng bởi nguồn gốc di truyền (có những người mang gien có tác dụng là cho đĩa đệm của họ yếu hơn bình thường).

Nếu bạn biết cách gìn giữ cho cột sống khỏe thì dù bạn có dính gai cột sống nhưng nhưng hoàn toàn không bị đau và khoẻ mạnh. Hay khi nghi ngờ mắc bệnh gai cột sống, người bệnh phải nên đi thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa hay bệnh viện uy tín để được các bác sĩ, chuyên gia đưa ra phương án chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.
Cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét