Bí đao chữa bệnh gout hiệu quả

Chế độ ăn hàng ngày đặc biệt quan trọng nói lên tình hình sức khỏe của bạn. Những người bệnh gout lại càng phải đặc biệt chú ý tới chế độ ăn của mình. Một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho bệnh gout chính là bí đao, bài thuốc lí tưởng cho bệnh gout.

Bí đao có tên khoa học là Benincasa hispida, là loại thực vật thuộc họ bầu, bí. Theo nghiên cứu cho thấy bí đao có vị ngọt, tính mát có tác dụng lợi tiểu, giảm đau, tiêu đờm,…Trong trái bí đao có chứa các chất như chất xơ, natri, photpho, sắt và một số loại vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Vì vậy, bí đao trong việc chữa và phòng ngừa bệnh sẽ vô cùng hiệu quả đặc biệt là một số bệnh như bệnh xơ cứng động mạch, viêm thận, ung nhọt, béo phì, giảm viêm tấy, chống ho, hen suyễn…
Bí đao có tác dụng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể do có độ pH cao và tính kiềm. Kali trong bí đao cũng chứa hàm lượng lớn vì vậy có tác dụng lợi tiểu, phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.
Bí đao có rất nhiều cách chế biến khác nhau, tùy vào khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình những món ăn, thức uống tốt nhất từ loại thực phẩm này để đẩy lùi bệnh gout.

Trà bí đao

Nguyên liệu:
- Bí đao
- Đường phèn, đường nâu
- Nước lọc
- Lá dứa
- Rây lọc, bình chứa
Cách thực hiện:
Bí đao đem bỏ vỏ, rửa sạch, cắt miếng , bỏ hạt. Lá dứa cũng đem rửa sạch. Cho tổng hợp các loại nguyên liệu là bí đao, lá dứa, đường nâu, đường phèn vào đun. Khi sủi vặn nhỏ lửa và ninh đến khi bí đao nhừ và dùng đũa đảo đều. Tùy và khẩu vị mà có thể cho lượng đường nhiều hay ít.
Cho bí đao ra khỏi bếp và để nguội, dùng rây để lọc lấy nước và cho vào bình để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Bệnh nhân gout khi sử dụng thực phẩm này sẽ đẩy lùi những cơn đau của bệnh để bạn có thể thoải mái mỗi ngày.
Trà bí đao chữa gout

Bí đao xào tỏi

Nguyên liệu:
- Bí đao
- Tỏi
- Mắm, mì chính và các loại gia vị khác.
Cách thực hiện: Bí đao gọt vỏ, cắt lát. Tỏi bóc vỏ rửa sạch và dập nát. Cho tỏi vào dầu phi thơm và cho bí đao vào và đảo đều tay cho đến khi chín. Nêm gia vị vừa ăn để có món bí đao xào tỏi hấp dẫn và hiệu quả chữa bệnh cao.
Bí đao xào tỏi

Bí đao đặc biệt tốt cho bệnh gout, hãy dùng chúng thường xuyên để đẩy lùi căn bệnh này.
Xem thêm:
>>> 3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người gai cột sống
>>> Hai bài thuốc đông y dành cho người bị gai cột sống cổ

Bí đao chữa bệnh gout hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: lehiep

Đăng nhận xét