Trái cây nên ăn nhằm đẩy lùi bệnh gout

Rau củ quả cung cấp lượng chất xơ khá lớn cho cơ thể con người nhằm phòng ngừa bệnh tật. Khi mắc bệnh gout, lượng chất xơ đặc biệt quan trọng vì vậy rau củ quả là không thể thiếu. Vậy bệnh gout nên sử dụng những loại trái cây nào nhằm đẩy lùi bệnh gout.

Cherry

Giàu vitamin C, cherry hay trái anh đào đều rất có lợi cho những bệnh nhân mắc gout. Việc ăn cherry thường xuyên sẽ có khả năng giảm acid uric, kháng viêm, chống oxy hóa, làm giảm cơn đau bệnh gout hiệu quả.
Cherry chữa gout

Dưa hấu

Do có vị ngọt, tính mát, dưa hấu có tác dụng rất tốt cho người bệnh gout, nếu ăn thường xuyên sẽ giảm được cơn đau bệnh gout nhanh chóng.

Dứa

Trong dứa có các chất có lợi như kali, acid folic, vitamin C giúp đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, tránh được những vết sưng, đau do các tinh thể urat sắc nhọn gây nên. Ngoài ra, dứa có chứa lượng vitamin như B1, B2, B3, acid hữu cơ, các vi chất canxi, magie, kẽm, sắt…sẽ giảm được lượng đạm đáng kể để phòng ngừa bệnh gout.
Dứa tốt cho bệnh gout

Dưa leo

Dưa leo không hề chứa purin, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng đào thải acid uric hiệu quả. Ăn dưa chuột thường xuyên sẽ làm cho bệnh gout thuyên giảm đáng kể.

Nho

Nho nhiều nước, mang tính kiềm vì vậy là sự lự chọn rất tốt nếu đang mắc bệnh gout.

Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, rất an toàn cho người bệnh gout. Ngoài ra bơ còn có chứa axit oleic giúp giảm đau nhức xương khớp góp phần thúc đẩy phục hồi sụn khớp bị tổn thương.
Giảm cơn đau gout nhờ bơ

Đó là những loại trái cây bạn nên tham khảo khi bị gout. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn nên hạn chế uống những loại nước ép từ chanh, cam bởi chúng dễ tích tụ acid uric gây hại.
Bên cạnh đó, những người mắc bệnh gout trong chế độ ăn uống hàng ngày cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng nên và không nên kiêng ăn gì để tránh tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng.
Xem thêm:



Trái cây nên ăn nhằm đẩy lùi bệnh gout Rating: 4.5 Diposkan Oleh: lehiep

Đăng nhận xét