Khắc phục cơn đau gout bằng cần tây

Rau chứa nhiều chất xơ có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ phòng ngừa bệnh gout. Cần tây được biết đến là loại rau có tác dụng cao trong việc đẩy lùi căn bệnh này.

Cần tây là gia vị nhà bếp giúp cho món ăn được hấp dẫn hơn. Với tính kiềm, mát, vị đắng ngọt, giúp thanh nhiệt, khu phong trừ thấp, góp phần làm trung hòa acid uric – chất là nguyên nhân dẫn đến bệnh gout. Đây chính là thực phẩm nên chọn nhằm đẩy lùi bệnh gout ở cả giai đoạn cấp tính và mãn tính.
Không chỉ trong việc giảm đau bệnh gout, cần tây còn là thực phẩm rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Trong cần tây có chứa canxi, sắt, phốtpho, nhiều acid amin tự do, apigenin, mannitol, inositol, và một số loại vitamin hữu hiệu cho những ai mắc bệnh về tim mạch, não bộ,…
Dưới đây là một số cách chế biến từ rau cần cho tác dụng chữa bệnh cao mà bạn nên thử:
Nước ép cần tây
Cần tây đem rửa sạch, xay nhuyễn và chắt lấy nước. Để dễ uống hơn, có thể cho thêm chút mật ong vào đun sôi và uống ngay để cho tác dụng cao. Hoặc cũng có thể dùng rau cần sắc lấy nước uống sẽ cho hiệu quả tích cực. Nó vừa có khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, vừa hạn chế cơn đau bệnh gout.
Cần tây chữa gout

Rau cần tây xào
Cần tây kết hợp với các thực phẩm khác sẽ trở thành món ngon vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, xào hấp. Tuy nhiên hạn chế nên xào với mỡ và nội tạng động vật bởi trong đó có chứa rất nhiều purin làm gia tăng acid uric.
Ngoài cần tây thì cần ta (cần nước) cũng mang hiệu quả giảm đau bệnh gout cao. Do đặc tính ở dưới nước, cần ta chứa nhiều nước, mát, lợi tiểu có tác dụng kháng viêm, giảm ho, đẩy lùi acid uric ra khỏi cơ thể hiệu quả bất ngờ. Cần ta cũng có rất nhiều cách chế biến khác nhau, bạn cũng có thể dùng chúng để xay lấy nước uống như cần tây hoặc canh rau cần, cần xào,…để phòng tránh bệnh tật.
Rau cần thực sự tốt cho không chỉ riêng bệnh gout. Hãy ăn thường xuyên để đẩy lùi căn bệnh nhà giàu này.
Xem thêm:



Khắc phục cơn đau gout bằng cần tây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: lehiep

Đăng nhận xét