Hai bài thuốc đông y dành cho người bị gai cột sống cổ

Bệnh gai cột sống cổ là 1 dạng thoái hóa có kèm theo các mỏm gai xương. Hiện nay, phương thuốc Đông y trị gai cột sống được khá là nhiều người bị bệnh và cả giới y học hiện đại (tây y) quan tâm và sử dụng bởi tính ưu việt và an toàn của nó. Bài viết hôm nay xin giới thiệu cho bạn đọc và người bị bệnh 2 bài thuốc Đông chữa bệnh hiệu quả và an toàn.

Thuốc Đông y trị gai cột sống cổ

>>>Cùng tìm hiểu:
Thế nào là bệnh gai cột sống bẩm sinh?
Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống 

Hai bài thuốc đông y dành cho người bị gai cột sống cổ

Thuốc Đông y trị gai cột sống cổ có hiệu quả không?


Gai cột sống cổ thường xuất hiện là bởi quá trình hư khớp ở một vài diện thân đốt sống, đĩa liên đốt đến màng, dây chằng và dần gây nên tình trạng thoái hóa đốt xương. Bệnh có thể là do tuổi già, chấn thương sọ não làm tác động mô ở một số đốt sống hoặc do tư thế sinh hoạt hàng ngày không đúng,…
Các cơ quan chịu tải bởi vì thoái hóa cột sống cổ ở trung tâm khớp ngày càng mềm dần và tạo nên vết nứt. một số mô sụn ở quanh khớp dẫn gây nên xương và gây ra các chồi xương mọc xung quanh mặt trước và mặt bên của thân đốt sống cổ. Đó là triệu chứng gai cột sống cổ.
Ngày nay, phần lớn người bệnh bị gai cột sống vùng cổ muốn chữa bệnh bệnh bằng thuốc Đông y trị gai cột sống. tuy vậy, để trị bệnh theo liệu trình này đạt công hiệu thì người mắc bệnh nên đến những cơ sở kiểm tra điều trị uy tín.

2 bài thuốc Đông y trị gai cột sống bạn nên biết

Tùy thuộc vào nhữg mức độ tổn thương của cột sống cổ do bệnh gai xương gây nên mà những lương y sẽ có bài thuốc chữa bệnh hợp lý. Hai bài thuốc Đông y sau đây rất chi là hiệu quả, an toàn để chữa gai cột sống, đối tượng mắc bệnh có khả năng Có thể bạn quan tâm.

Bài thuốc thứ nhất

>>>Cùng tìm hiểu:
3 Bài thuốc từ thảo dược dành cho người bị gai cột sống
Thực hư bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu 

Hai bài thuốc đông y dành cho người bị gai cột sống cổ


Thành phần bài thuốc gồm những vị sau:
- Bạch thược: 30 gr
- Mộc qua, uy linh tiên, cát căn và đỗ trọng: Mỗi vị 12 gr
- Cam thảo: một gr
- Kê huyết đằng: 15 gr
Cách sử dụng: Cho những vị thuốc trên vào một chiếc ấm chuyên thắc thuốc (có thể là ấm điện) và cho 3 chén nước vào. Đun sôi bé lửa cho tới lúc thuốc cô đặc còn 1 chén thì để nguội và uống. Tiếp tục cho thêm nước vào và đun lại thê 3 lần nữa, mỗi lần lấy 1 chén. Hợp lại 3 lần đun là 3 chén thuốc rồi chia làm 3-4 lần uống trong ngày.
Bài thuốc Đông y trị gai cột sống trên người bệnh dùng theo từng liệu trình. Mỗi liệu trình sử dụng là 10 ngày. Chú ý, giữa mỗi liệu trình nên nghỉ từ 5-7 ngày mới uống tiếp.

Bài thuốc thứ 2

Nếu nhưng người mắc bệnh gai cột sống cổ không cúi ngửa được, đau tăng lúc cử động, có rất nhiều điểm đau ở lưng, cột sống, ảnh hưởng đến chi dưới thì dùng bài thuốc sau:
Thành phần bài thuốc:
- Tần giao, kỳ xà, chế phụ tử, xích thược, đương quy, quế chi: Mỗi loại lấy 9 gr
- Sinh địa: 50 gr
- Tàm sa: 30 gr
- Uy linh tiên: 15 gr
Cách sử dụng: Bỏ những vị thuốc trên vào ấm sắc thuốc rồi cho thêm nước để đun sôi, gạn ra sử dụng uống mỗi ngày.
Bài thuốc này giúp ôn kinh tán hàn, trừ thấp hóa, ứ khư phong chỉ thống.

Để 2 bài thuốc Đông y trị gai cột sống trên đạt công hiệu tốt bạn phải kết hợp với việc châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp và các bài tập nhẹ nhàng theo sự chỉ dẫn của lương y. người bị bệnh gai cột sống có thể thích ứng với căn bệnh này qua việc sử dụng thuốc và lối sống sinh hoạt điều độ.
Hai bài thuốc đông y dành cho người bị gai cột sống cổ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét