Thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Một trong những căn bệnh về cột sống phổ biến nhất hiện nay là thoát vị đĩa đệm. Thoát vị ở cổ sẽ gây ra hội chứng cổ vai tay và thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng sẽ cho các triệu chứng đau nhức vùng thắt lưng, chèn ép lên rễ thần kinh gây đau đớn, vận động khó khăn, gây cản trở trong công việc cũng như sinh hoạt. Và nó sẽ còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vợ chồng. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc vốn dĩ đã tồn tại từ lâu đó là “Thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?”, cùng tìm hiểu nào!


bi-thoat-vi-dia-dem-vo-sinh.jpg

Hãy cũng điểm qua một chút về căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Tình trạng nhân nhầy thoát ra khỏi vị trí bình thường, chèn ép lên những dây thần kinh xung quanh. Gây ảnh hưởng tới sinh lý và sinh sản khi mà có hiện tượng thoát vị vùng thắt lưng thể trung tâm chèn ép tủy sống dẫn tới hội chứng đuôi ngựa trong đó xuất hiện ảnh hưởng đến các thần kinh chi phối hoạt động cơ quan sinh dục. Nhưng, tất cả người bệnh đau lưng nói chung hay thoát vị đĩa đệm nói riêng đều có tổn hại nghiêm trọng trong đời sống tình dục và còn có trường hợp gây ra tình trạng sợ hãi chuyện “chăn gối”.


Thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?


Thông thường trong trường hợp bị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân hạn chế quan hệ để tránh làm nặng thêm tình trạng bệnh nếu không may gặp phải tổn thương. Tuy nhiên trên lý thuyết, thoát vị đĩa đệm không làm cho bệnh nhân mất khả năng quan hệ. Do đó bạn cần lưu ý một số vấn đề sau nếu có quan hệ vợ chồng:

- Chú ý đến tần suất quan hệ.
- Chú ý đến tư thế để tránh gây đau đớn. Tốt nhất là những tư thế giữ cho lưng thẳng. Không cúi, cong người, tư thế không được quá nhanh để tránh gây đau cho khu vực thoát vị.
- Áp dụng các biện pháp giảm đau như tắm nước nóng, chườm nóng.
- Khi đau phải dừng lại ngay.


Một số lưu ý cần phải ghi nhớ


khi-bi-dau-than-kinh-toa-co-quan-he-duoc-khong.jpg

Với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, chữa dứt điểm bệnh vẫn là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu. Do đó, nếu có thể kiêng cử, bệnh nhân nên hạn chế tần suất quan hệ để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cũng cần chú ý đến vấn đề rèn luyện và chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt cần tái khám theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi diến tiến bệnh thường xuyên. Điều này giúp bác sĩ có những điều chỉnh phù hợp nhằm tạo hiệu quả tốt nhất cho việc điều trị.


Vừa rồi là giải đáp thắc mắc cho vấn đề “thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?”. Chúng tôi hy vọng những gì ở trên sẽ giúp cho các bạn trong việc điều trị cũng như là những phương pháp phòng tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Bài viết liên quan
Thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét