Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?

Việc tập luyện phục hồi chức năng là điều cần thiết để phục vụ cho quá trình điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm để cột sống được hồi phục và duy trì được khả năng vận động hiệu quả. Vậy, câu hỏi ở đây là “bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?” Đó mới là vấn đề mà rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm quan tâm nhất. Sau đây là một số thông tin bổ ích nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về câu hỏi trên, cùng theo dõi nhé.


Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đó chính là tập luyện thể dục. Bởi đó là cách hiệu quả để làm các cơ thắt lưng cứng rắn và bền vững hơn, giảm thiểu khả năng thương tổn cùng với đó là các cơn đau mạnh cho người bệnh. Các cơ mạnh từ đây sẽ chống đỡ được trọng lượng của cơ thể và các xương, làm giảm bớt đi những áp lực không cần thiết đè lên cột sống, giảm đau trong quá trình điều trị. Một cách giảm đau cho những người bị thoát vị đĩa đệm chính là đi bộ, nhưng đi bộ không đúng cách sẽ khiến cho căn bệnh nặng thêm.

di-bo.jpg

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?


Thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh thường gánh chịu những cơn đau quái ác về xương khớp trong sinh hoạt hằng ngày, thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Nhiều người bị thoát vị đĩa đệm băn khoăn không biết người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không. Để giải đáp thắc mắc này chúng ta cùng tìm hiểu sau bài viết dưới đây:

Thể dục là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Đây là cách hiệu quả để làm các cơ thắt lưng mạnh hơn và bền vững hơn, giảm thương tổn và các cơn đau mạnh cho người bệnh. Các cơ mạnh từ đó sẽ chống đỡ được trọng lượng cơ thể và các xương, làm giảm bớt những áp lực không cần thiết đè lên cột sống, giảm đau trong quá trinh điều trị. Đi bộ là một cách giảm đau cho những người bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên đi bộ sai cách có thể khiến bệnh nặng thêm.

Đi bộ giúp tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp, giảm đau cho người bị thoát vị đĩa đệm. Tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp, giảm nhức cơ, xương.

thoat-vi-dia-dem-2.jpg

Đi bộ có lợi cho sức khỏe nhưng đi bộ thế nào để đạt được hiệu quả luyện tập tối đa thì không phải ai cũng biết thậm chí có nhiều người đi sai cách khiến bệnh nặng hơn. Để đi bộ đúng cách, hãy đảm bảo rằng cột sống được giữ thẳng, tránh chúi người ra phía trước hay ngửa ra phía sau quá nhiều, hai tay vung vẩy thoải mái, nhẹ nhàng, biên độ vừa phải và sát hai bên thân người.

Khoảng cách giữa hai bước chân tùy từng người mà bước sao cho khoan thai, thư thái là được, tránh dang rộng quá cũng trách bước ngắn quá. Cần nhớ, khi chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc chân lên, cứ thế bước liên tục chân này đến chân khác. Không nên đi quá nhanh, đi đường dốc, gập ghềnh,…

Nói tóm lại, đi bộ đúng cách làm cho hệ cơ bắp dẻo dai, các khớp vận động tốt, hệ tuần hoàn lưu thông thông suốt và mạnh mẽ,… có tác dụng giảm đau đối với người bị thoát vị đĩa đệm.

Ngoài đi bộ, người bị thoát vị đĩa đệm có thể giảm đau bằng cách bơi lội, đạp xe hay những bài tập yoga.

Đó sẽ là tất cả những mà các bạn cần đúng không? Chúng tôi đã trả lời được câu hỏi bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?” rồi đấy. Hãy bỏ túi ngay nhưng thông tin bổ ích này để phục vụ tốt hơn nữa trong việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cho gia đình, bạn bè và cả chính các bạn nữa. Chúc các bạn thành công, cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

Bài viết liên quan
Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét