Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga

Có thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga hay không?. Có hiệu quả hay không?. Chúng ta hãy cùng nghiên cứu và tập luyện 3 bài tập yoga sau đây để cải thiện trại thái bệnh thoát vị đĩa đệm.
Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay.

Ai cũng biết tầm quan trọng của cột sống và đặc biệt là nhiệm vụ của đĩa đệm trong cơ thể. tuy thế , tình huống bởi vì khá dài tình huống khác biệt khiến bạn mang thoát vị đĩa đệm thì bạn cũng đừng lo ngại . Hãy thử tập luyện 3 cách  chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga dưới đây để nhận thấy những điều kỳ diệu sẽ đến với bạn .

Lý do bạn cần tập yoga để chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý phổ biến đứng thứ 2 về xương khớp, chỉ xếp sau đau lưng. Đại đa phần thân thể trên 60 tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh và 40% trong số đó đã và đang mang bệnh. Bệnh càng ngày càng gia tăng về số lượng.

Trong lúc đó, Yoga là hình thức rèn luyện cơ thể xuất phát từ Ấn Độ. Phương pháp này luyện thân và luyện tâm thông qua một số bài tập đưa người trở về trạng thái điều chỉnh dưới sự kiềm chế của ý thức.

Qua thực tế đã chứng minh được rằng tập yoga sẽ đem lại khả năng chữa khỏi cho gần 40% người mắc bệnh . Đối với tình trạng bệnh lý của bạn thì phương pháp này là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bài tập nằm sấp

Bài tập nằm sấp này sẽ giúp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách đưa phần lưng trở về trạng thái tự nhiên, đưa đĩa đệm về vị trí trung tâm và sẽ linh hoạt hơn.

Bài tập nằm sấp.
Các bước thực hiện:
  •  Nằm sấp thoải mái trên bề mặt phẳng.
  •  Thả lỏng toàn thân trong 10- 20 phút. Bạn có thể đặt 1 chiếc gối dưới hông cho thoải mái.
  •  Bạn có thể tuân thủ bài tập từ 3–5 lần  trên 1 ngày.

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm: Bài tập hông

Bạn có thể thay đổi động tác tập luyện để làm đa dạng hơn bài tập bằng liệu pháp thực hiện bài tập hông.

Bài tập này sẽ có tác dụng đến phần thắt lưng và phần cổ. Tập luyện thường ngày sẽ giúp cho phần lưng và cổ linh hoạt và dẻo dai hơn. Bài tập này cũng sẽ giúp vùng cơ lưng và cơ bụng của bạn khỏe hơn.

Bài tập bằng hông.

Các bước thực hiện:
  •   Nằm tự nhiên trên mặt phẳng.
  •   Co chân lại, gập đầu gối.
  •   Nâng từ từ phần thắt lưng lên, 2 tay duỗi tự nhiên theo 2 bên cơ thể.
  •   Khi nào thấy mỏi thì trở về động tác đầu tiên.
  •   Lặp lại động tác này từ 10- 15 lần.

Bài tập uốn cong lưng

Uốn cong lưng là bài tập khá đơn giản bạn có thể thực hiện nó một cách dễ dàng. Bài tập này sẽ tác dụng tới toàn bộ vùng lưng. Hỗ trợ lưng cử động, mở rộng phạm vi hoạt động của lưng.

Bài tập uốn cong lưng.
Các bước thực hiện:
  Chân dang rộng bằng vai. Tay chống ngang hông.
  Uốn cong lưng ngược ra phía sau hết mức có thể, chú ý nên giữ cho đầu gối luôn thẳng. Giữ tư thế trong vòng 3 giây.
  Trở về vị trí sơ khai và lặp lại động tác này từ 2–4 lần. Lần sau nên uốn cong hơn lần trước.
Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga vừa đơn giản lại mang lại kết quả cao . Trong trường hợp bạn bị bệnh này lâu năm thì một vài bài tập trên có thể  hỗ trợ bạn giảm bớt những cơn đau vì thoát vị đĩa đệm tạo nên . Cách tốt nhất là bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp một cách chính xác về bệnh lý của bạn .

Chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm:
Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?
Biến chứng của bệnh gout
Triệu chứng thoái hóa khớp

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Cương
Nặc danh nói...

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí cấu tạo bình thường. Nếu vòng sợi bị rách hoặc mất khả năng chun giãn, nhân keo có thể bị dịch chuyển về phía sau hoặc sang hai bên, gây ra bệnh.
Nếu bạn nghi ngờ mình mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, đừng chần chờ hãy tham khảo ngay những triệu chứng bệnh để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh: https://www.thuocnambac.com/thoat-vi-dia-dem/trieu-chung

Đăng nhận xét