Bị thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Chào bác sĩ chuyên khoa tên tôi là Lê Đức Anh, năm nay tôi 55 tuổi tôi đến từ Hà Nội, tôi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đến nay đã được 5 năm hàng ngày tôi vẫn chăm chỉ luyện tập thể dục và đi bộ thường xuyên,
nhưng tôi nhận thấy bệnh tình của mình không được thuyên giảm và mỗi lần đi bộ về tôi nhận thấy đau nhức ở vùng thắt lưng. vậy tôi xin hỏi bác sĩ là mắc thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không và thoát vị đĩa đệm có cần phải đi bộ không,bác sĩ có thể trả lời và tư vấn cho tôi cách nào điều trị bệnh phù hợp để bệnh tình của tôi được thuyên giảm, chào bác sĩ mong sớm nhận được câu trả lời và tư vấn từ bác sĩ.

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ

Đi bộ đúng cách và thư giãn
Bệnh thoát vị đĩa đệm khiến người mắc bệnh gánh chịu những cơn đau ghe gớm về xương khớp, gây khó chịu và ảnh hưởng tới đời sống, hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tập thể dục là phương pháp rất tốt trong việc điều trị bệnh này. khá nhiều người mắc bệnh lại băn khoăn, thắc mắc không biết thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ nên đã rất lo ngại, không áp dụng tập thể dục bằng phương pháp đi bộ mỗi ngày.

Thể dục là phương pháp hiệu quả để làm những cơ thắt lưng mạnh hơn và vững bền hơn, ngăn một và ảnh hưởng, tác động tiêu cực và những cơn đau sau này. những cơ mạnh sẽ chống đỡ được trọng lượng thân thể và các xương, làm giảm bớt một số áp lực không cần thiết đè lên cột sống.

Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ

Tập thể dục là yếu tố cần thiết trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Đây là phương pháp hiệu nghiệm để làm những cơ thắt lưng mạnh hơn và bền vững hơn, giảm thương tổn và một số cơn đau mạnh cho người bị bệnh. một số cơ mạnh từ đó sẽ chống đỡ được trọng lượng cơ thể và một số xương, làm giảm bớt một vài áp lực không cần thiết đè lên cột sống, giảm đau trong quá trinh điều trị. Đi bộ là một biện pháp giảm đau cho những người mắc thoát vị đĩa đệm. bởi vậy thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không chúng tôi khuyên bạn nên đi bộ mỗi ngày và thư giãn cơ thể,tuy nhiên nếu bạn đi bộ sai phương pháp và không đúng cách thức có nguy cơ khiến bệnh nặng thêm.
Đi bộ còn giúp tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp, giảm đau cho cơ thể mắc thoát vị đĩa đệm. Tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp, giảm nhức cơ, xương.

Đi bộ rất có lợi cho sức khỏe nhưng đi bộ thế nào để đạt được hiệu quả luyện tập tối đa thì không nên ai cũng biết thậm chí có khá nhiều người bệnh đi sai cách khiến bệnh nặng hơn. Để đi bộ đúng cách thức, hãy đảm bảo rằng cột sống được giữ thẳng, ngăn ngừa chúi cơ thể ra phía trước hoặc ngửa ra phía sau quá lâu, hai tay vung vẩy thoải mái, nhẹ nhàng, biên độ nên vừa phải và sát hai bên thân cơ thể.

Xem thêm:

Khoảng cách giữa hai bước chân tùy từng cơ thể mà bước sao cho khoan thai, thư thái, thoải là được, khống chế tránh dang rộng quá cũng trách bước ngắn quá. nên nhớ, lúc chân tiếp đất nên bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc chân lên, cứ thế bước liên tục chân này đến chân khác. không nên đi quá nhanh, đi đường dốc, đường gập ghềnh ổ gà ...
vì vậy , đi bộ đúng phương pháp, liệu trình sẽ tạo nên hệ cơ bắp dẻo dai, một số khớp vận động tốt, hệ tuần hoàn lưu thông thông suốt và mạnh mẽ, đi bộ còn có tác dụng giảm đau đối với người mắc thoát vị đĩa đệm.
Ngoài đi bộ bạn hãy thử đi xe đạp, tập Yoga ...
Ngoài việc đi bộ, chúng tôi cũng khuyên người mắc thoát vị đĩa đệm có thể dễ dàng giảm đau bằng liệu pháp khác như bơi lội, đạp xe hay những bài tập yoga.
Bị thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét